Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Các loại massage thư giãn toàn thân phổ biến bây giờ

Massage là một trong những cách thư giãn phổ biến nhất hiện nay, nhưng có những cách massage nào thì không phải ai cũng biết, cùng tìm hiểu xem những spa hiện nay thư giãn tinh thần cho khách hàng bằng liệu pháp massage nào nhé!

Xem thêm: xông hơi nam

Định nghĩa về massage

Theo gốc Hy Lạp, từ massage có nghĩa là xoa bóp, với quan niệm rằng cơ thể con người có một dòng chảy năng lượng còn gọi là “khí”. Sự lưu chuyển tốt của khí giúp cơ thể duy trì được sức khỏe và sinh lực còn khi dòng khí này bị ngưng trệ là lúc cơ thể yếu đuối và nảy sinh nhiều bệnh tật. Massage chính là cách vận khí, chuyển khí để dòng chảy này lưu thông tốt nhất trong cơ thể con người, khơi thông lại nguồn năng lượng tiềm năng này trong cơ thể. Chính vì những tác dụng thần bí của nó mà massage đã rất phát triển và ngày càng đa dạng về phong cách.

Massage đá nóng:

Loại đá được dùng trị liệu thường là đá núi lửa vì có khả năng giữ nhiệt lâu, giúp giảm sức ì, cân bằng trạng thái tâm lý, chống trầm cảm và hỗ trợ điều trị các vấn đề về cơ, xương, khớp. Các viên đá massage có kích thước không đồng nhất đảm nhiệm những vai trò khác nhau trong việc truyền dẫn sức nóng vào một số huyệt đạo nhất định trong cơ thể.

Không giống như massage thông thường, năng lượng từ đá nóng sẽ tác động lên cơ thể dưới dạng sóng được tạo ra bởi các rung động cực nhỏ do có sự chênh lệch về nhiệt độ trong môi trường điều trị. massage bằng đá nóng được xem như bài thuốc hữu hiệu giúp cơ thể phục hồi năng lượng, tinh thần sảng khoái, giải tỏa stress, trị bệnh khớp, phong thấp và kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm: xông hơi hồng ngoại

Massage với tinh dầu nóng:

Massage với tinh dầu được sử dụng khá phổ biến trong trị liệu thẩm mỹ nhằm tăng cường tuần hoàn, cung cấp oxy và dưỡng chất, đồng thời đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ vậy làn da sẽ sáng hồng, cơ bắp săn chắc hơn, thể lực dồi dào hơn, giải quyết triệt để mụn trứng cá (nhất là loại mụn bọc, mụn mủ), nám da, thừa cân béo phì, ngực chảy xệ.



Massage bằng thảo dược:

Massage bằng những thảo dược là cách xoa bóp sử dụng một số loại cây cỏ có tác dụng chữa bệnh như ngải cứu (giúp lưu thông khí huyết), sả, bạch đàn hương (cho cảm giác thư giãn), gừng (giúp cơ thể giữ nhiệt và tăng cường tuần hoàn mọi chức năng trong cơ thể, làm giảm các vết bầm tím trên da)…

Các tinh chất dưỡng da có trong thảo dược còn giúp da khỏe hơn, cân bằng độ ẩm và bảo vệ da trước những tác động của môi trường. Nhiều chuyên gia còn dùng nghệ để làm đẹp và trẻ hóa da, dùng long não để mang đến cảm giác dịu nhẹ, giảm căng cơ và sưng tấy cho người được điều trị.

Tác dụng của massage body với sức khỏe

- Tác dụng với  thần kinh: Do kích thích trực tiếp vào các cơ quan cảm thụ, làm tiết ra các chất nội tiết tố tế bào: histamin, cholin, hợp chất H, acétycholin… giúp tăng hoạt động của thần kinh. giãn mạch.

- Tác động với cơ, gân và khớp: Khi cơ làm việc căng thẳng gây phù nề, cứng, đau. Việc massage giúp làm tăng năng lực, sức bền của cơ,làm, tăng glycogen giúp cơ mau chóng vượt qua trạng thái mệt mỏi. Ngoài ra, việc massage còn thúc đẩy quá trình tiết dịch trong ổ khớp và tuần hoàn quanh khớp. Do đó sẽ tiêu trừ được hiện tượng hoạt dịch ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở khớp xương sưng to, cải thiện lưu thông máu và bạch huyết

- Giải độc và làm đẹp da: Các động tác massage, ấn huyệt có tác dụng giải độc ruột hiệu quả, cải thiện sắc tố da, giúp da tươi sáng, hồng hào và căng tràn sức sống.

- Giảm cân: Cũng giống như khi luyện tập thể dục, các cơ hoạt động để đốt cháy calo thì trong massage, dưới tác động tư bàn tay các cơ trong cơ thể bạn cũng sẽ được hoạt động và cũng có thể tự đốt cháy calo

Xem thêm: xông hơi hàn quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét